Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Các loại sữa gạo ngon

Hiện nay sữa bò dần được thay thế bằng bằng các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật. Ưu điểm của các loại sữa nguồn gốc từ thực vật là không cholesterol, lactose, casein, protein trong sữa thực vật rất dễ tiêu hóa. Vì thế sữa thức vật ngày càng được sử dụng rộng rãi trong bữa ăn gia đình, một trong số đó được ưa chuộng nhất vẫn là sữa gạo. Sau đây là một số loại sữa gạo đang phổ biến trên thị trường.

1. Sữa gạo Hàn Quốc


 Loại sữa này rất được ưa chuộng vì tính tiện dụng và hương vị thơm ngon của nó.Bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm này tại các cửa hàng tiện ích và các siêu thị. Vì là sản phẩm đóng chai nên bạn có thể sử dụng trong thời gian lâu hơn so với sữa gạo thông thường, tuy là sữa gạo Hàn Quốc nhưng hương vị rất thơm ngon, phù hợp với khẩu vị người Việt.


2. Sữa gạo lứt


Theo một nghiên cứu gần đây thành phần protein trong gạo lút cao hơn 19% so với gạo trắng. Vì thế gạo lứt ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn, món sữa gạo lứt cũng được nhiều người ưa chuộng.
Tác dụng của sữa gạo lứt đối với sức khỏe của mỗi chúng ta:
  • Giảm cholesterol
  • Tốt cho tim mạch
  • Làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kế
  • Kiểm soát cân nặng của cơ thể do không chứa calo
  • Tăng cường sức khỏe cho xương do chứa hàm lượng canxi cao 
  • Giảm nguy cơ bị sỏi mật
  • Tăng cường hệ miễn dịch do có chứa chất chống oxi hóa
Về cơ bản, sữa gạo lứt cũng có tác dụng như gạo lứt. Thế nhưng, việc chế biến thành sữa sẽ dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều, vị của sữa gạo lứt dễ uống, thơm ngon mà không tạo cảm giác béo như các loại sữa thông thường.
3. Sữa gạo truyền thống


Cũng có những công dụng tương tự như sữa gạo lứt, sữa gạo truyền thống cũng là một sản phẩm rất tốt cho sức khỏe. Sữa gạo cũng rất dễ nấu, bạn có thể tự tay nấu sữa gạo tại nhà để đảm bảo vệ sinh và phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét