Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Top những loài hoa độc nhất vô nhị trên thế giới

Nhờ vẻ đẹp kì lạ, không giống ai và mùi thơm khác người thậm chí là mùi thối mà những bông hoa đặc biệt này luôn có mặt trong top những loài hoa độc nhất vô nhị trên thế giới và không ít trong số chúng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Hoa xác chết

Có một loài hoa kỳ lạ được biết tới với cái tên dân dã "hoa xác chết" do màu sắc và mùi hương nồng không khác gì mùi thịt thối rữa. Chùm hoa có thể cao tới 3m, đường kính có thể to tới 1m, có nguồn gốc từ hòn đảo Sumatra của Indonesia. Bề mặt hoa đỏ sẫm như miếng thịt sống còn hương tỏa ra rất thu hút loài ruồi ăn xác chết.

Khi những chú ruồi xấu số mon men tới gần, chúng sẽ bị bắt sống và biến thành món khoái khẩu của loài hoc độc nhất vô nhị này

Khi những chú ruồi xấu số mon men tới gần, chúng sẽ bị bắt sống và biến thành món khoái khẩu của loài hoa độc nhất vô nhị này

Một bông hoa nở thường kéo dài trong 3-4 ngày. Mùi hương "đậm" nhất tỏa ra vào ngày thứ 2. Sau đó, hoa dần dần lụi đi và phải mấy năm sau mới nở tiếp. Hoa xác chết là một trong những điều kỳ lạ của tự nhiên, thu hút khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

hoa xac chet 4

Mấy năm mới nở một lần nên vào thời kỳ nở rộ nên hoa xác chết rất hút khách du lịch thập phương đến chiêm ngưỡng

Hoa mõm sói Snapdragon

Hoa mõm sói được biết tới với cái tên kim ngư thảo, mõm rồng. Đây là loài hoa thường thấy tại các đỉnh núi đá ở châu Âu, Mỹ và Bắc Phi. Người ta cho rằng chúng có sức mạnh để chống lại sự lừa dối, những lời nguyền rủa và cả những mụ phù thủy khi được trồng trong vườn nhà.

hoa mom soi

Lúc còn tươi, hoa mõm sói có màu hồng phấn đẹp lung linh, tràn trề sức sống của mùa xuân

hoa mom soi 7

Nhưng khi héo đi, trông chúng vô cùng đáng sợ tựa như những chiếc đầu lâu người

Theo truyền thuyết xưa, những bông hoa mõm sói là nơi giam giữ những cô gái xinh đẹp nhưng độc ác và hay lừa dối người khác. Nhiều vùng địa phương trồng loại hoa này trong vườn với mong muốn sức mạnh tiềm ẩn của chúng sẽ diệt trừ và xua đuổi tà ma.

hoa mom soi

Loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp kiêu sa và cả sự kiêu căng, ngạo mạn

Phong lan ma

Đây là một trong những giống hoa phong lan quý hiếm nhất trên thế giới, phân bố tại các khu rừng ở Cuba hay Florida, Mỹ. Loài hoa độc nhất vô nhị này tưởng chừng như đã bị tuyệt chủng cách đây hơn 2 thập kỉ. 

phong lan ma

Vì không có lá và không thể tự quang hợp, tự phát triển nên phong lan ma phải lấy dinh dưỡng từ một loại nấm cấy ghép trên thân

Sở dĩ có tên "phong lan ma" bởi loài hoa này có thể sống dưới lòng đất nhiều năm và chỉ nở hoa trong điều kiện thuận lợi. Hoa nở trong vòng 6-8 tháng với màu trắng, mùi hương nhẹ và hình thù kỳ lạ.  Loài hoa này tỏa ra mùi hương và nở vào tháng 6 đến tháng 8 trong năm.

phong lan ma

Nhiều người chơi lan chỉ mong mỏi một lần trong đời được nhìn thấy loài hoa này nở

Hoa móng cọp xanh

Hoa móng cọp xanh mang trong mình vẻ đẹp mạnh mẽ của những bông hoa nhỏ nhọn tựa như những chiếc móng cọp đầy dũng mãnh kết thành cụm buông dài khoe sắc xanh bắt mắt nổi bật giữa tán lá xanh tươi mát cùng phần thân leo mềm mại quyến rũ.

cay-mong-cop-xanh-1

Loài hoa xanh màu ngọc bích được tìm thấy tại các khu rừng nhiệt đới ở Philippines

Hanging_flowers

Hoa có sự pha trộn kỳ diệu giữa xanh da trời và xanh ngọc bích tạo nên vẻ đẹp lạ kỳ và đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng

Hoa vua

Là loài hoa lớn nhất thế giới, hoa vua mọc trong rừng nhiệt đới trên các đảo của Indonesia, vừa không có rễ lại không có thân và cũng không có lá.

Nhờ kích thước khổng lồ và lớn nhất trong các loài hoa với đường kính 1,4m, nặng 4 – 5 kg, thậm chí có bông nặng tới 50 kg nên loài hoa độc nhất vô nhị này có biệt danh là hoa vua. Nó còn có tên gọi khác là "Hoa Thối", bởi khi mới nở nó có mùi thơm và sau một thời gian thì có mùi thối như mùi chuột chết rất khó chịu nhưng đây chính là điểm hấp dẫn côn trùng, ruồi, nhặng thụ phấn giúp loài hoa này bảo tồn nòi giống.

hoa vua

Kích thước khủng và mùi hương siêu thối khiến loài hoa này trở thành vua của các loài hoa

Hoa môi

Hoa môi có hình dạng đôi môi đỏ chót trông rất hấp dẫn và gợi cảm. Loại hoa này sống tại các nước nhiệt đới thuộc châu Mỹ như Costa Rica, Colombia… Nhìn từ xa, hoa như đôi môi chúm chím, căng mọng đầy quyến rũ của người thiếu nữ.

hoa moi 4

Có những nụ hôn nóng bỏng giữa núi rừng

hoa moi 3

Thử hôn hoa môi một cái đi nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét