Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11


Những ngày đầu tháng mười một, các giáo viên ở tất cả các trường trong cả nước lại sôi động với những phong trào, thi đua, các hoạt động giảng dạy tốt để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, đây cũng là ngày để các thế hệ học trò tri ân tới những thầy cô dạy dỗ chúng ta nên người. Tuy ngày 20/11 là một trong những ngày lễ lớn của ngành giáo dục nhưng cũng có rất nhiều người chưa hiểu chi tiết về nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam.

Xem thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/11


 Ngày 20/11 tại Việt Nam, từ lâu đã được xem là một ngày lễ "tôn sư trọng đạo" để tôn vinh các nhà giáo, người đã đứng trên bục giảng hằng ngày truyền đạt những tri thức qúy báu và cách sống trở thành người có ích cho xã hội cho những thế hệ học trò. Đây cũng là dịp để thế hệ học sinh tỏ lòng biết ơn, tri ân của mình tới những "người đưa đò thầm lặng" trên bến sông cuộc đời.

Ý nghĩa này 20/11

Trong suốt mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, trải qua mọi thăng trầm của lịch sử, hiếu học là một truyền thống, là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn, luôn được đề cao và coi trọng. Đặc biệt được thế hệ trẻ phát huy.



“Hiếu học” là biểu hiện của sự ham học hỏi, ham hiểu biết, muốn vươn tới, muốn chinh phục những tri thức của nhân loại. Hiếu học thể hiện một tinh thần tự nguyện, một sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân, không bao giờ tự bằng lòng với những cái đã biết, những cái đã học được. Người hiếu học có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, học trong sách vở, học trong cuộc sống.

Với truyền thống hiếu học được giữ gìn từ thế hệ này sang thế hệ khác, ngày 20/11 là ngày để các thế hệ học trò tri ân những người người Thầy đã truyền đạt kiến thức cho mình




Trong xã hội hiện nay, khi mà trình độ khoa học công nghệ đang phát triển như vũ bão, hơn bao giờ hết cần thiết bạn trẻ phải có tinh thần hiếu học, ham học hỏi thật sự. Học không chỉ giúp chúng ta có thêm tri thức, đầu óc mở mang; mà học để biết cách tạo cho mình một lí tưởng sống đúng đắn, cao đẹp để nó có thể làm ngọn đèn soi sáng con đường đi đến thành công của bản thân, phải có ý chí, nghị lực vượt qua mọi khó khăn để biến ước mơ thành hiện thực…



Hàng nghìn năm trôi qua, nhiều biến cố xảy ra với đất nước nhưng truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc vẫn được gìn giữ. Ngày 20/11 mang ý nghĩa như một ngày dành riêng cho nghề giáo, ngày dành cho các thế hệ học sinh tri ân công sức của những người thầy tận tụy. Ngày 20/11 mang ý nghĩa cao quý, cần được giữ gìn và phát huy. 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét