Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Trần Quí Thanh: Ông chủ Tân Hiệp Phát

Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát — theo quan điểm của doanh nhân Trần Quý Thanh cho rằng “ Một người lãnh đạo doanh nghiệp không được phép cho rằng mình là người tài giỏi nhất và cái tôi cái nhân cá nhân là điều tối kỵ nhất”.



CEO Trần Quý Thanh — Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP) dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Trần Quý Thanh đã từng bước vươn vai lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lớn nhất Việt Nam. THP chủ yếu phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm nước giải khát cho 63 tỉnh thành Việt Nam và 16 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát bao gồm trà thảo mộc, trà xanh, trà bí đao, nước uống vận động, nước tăng lực, sữa đậu nành và nước tinh khiết.

g chủ Trần Quí Thanh của tập đoàn Tân Hiệp Phát- hãng nước giải khát mang thương hiệu Việt Nam sinh năm 1953. Mặc dù có trong tay bằng kỹ sư cơ khí nhưng ông lại lựa chọn rẽ hướng vào kinh doanh với công việc của Tổng công ty thực phẩm Trung ương. Vốn là người ham học hỏi, đam mê kinh doanh ông nhanh chóng được bổ nhiệm làm giám đốc Xưởng Cồn Gas & nước giải khát Bến Thành thuộc Tổng công ty thực phẩm miền Nam. Đây chính là tiền thân của Công ty Tân Hiệp Phát sau này.

Vị giám đốc này luôn coi yếu tố quyết định đối với nghiệp kinh doanh là sự hiểu biết về thị trường tiêu dùng trong từng giai đoạn phát triển của xã hội. Chính vì thế mặc dù có kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và nền tảng quản lý nhưng ông vẫn quyết định định học thêm về quản trị kinh doanh.

Bên cạnh việc điều hành Tân Hiệp Phát phát triển, ông chủ của tập đoàn này còn đạt được tấm bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của trường Southern California University. Mỗi ngày ông dành 16 giờ với hàng chồng sách trên bàn để tự tìm tòi và hoàn thiện kiến thức trang bị cho bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét