Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Cùng học cách làm kem trái cây vị dứa ngọt lịm cho mùa hè.

Bạn không cần phải tốn tiền hay lo lắng suy nghĩ đủ thứ về kem nữa. Cùng tham khảo cách làm kem trái cây vị dứa thơm mát, ngọt lịm.


Cách làm kem trái cây vị dứa vừa đơn giản lại không tốn kém

Nguyên liệu cần thiết 

- Dứa chín loại lớn 2 quả

- Đường kính 160 gram

- Kem tươi 300 ml

- Nước cốt dứa loại đóng hộp 100 ml

- Mứt gừng hoặc gừng tươi cắt vụn 2 thìa nhỏ

- Chanh tươi 1 quả, muối ăn

Cách làm kem dứa:

Dứa là loại trái cây rẻ tiền, bổ dưỡng lại dễ ăn. Khi các xe chở dứa chạy dọc các nẻo phố là các bà, các mẹ lại ra mua về để ăn cho đến hết mùa. Cùng học cách làm kem trái cây vị dứa thơm mát, ngọt lịm cho mùa hè.


- Để có được món kem dứa ngọt mát cần phải có kem và nước sốt kem. Trước hết, dứa tươi chọn quả chín, không bị dập nát hay sâu thối, bỏ phần đầu lá và gọt vỏ, bỏ mắt dứa đi rồi rửa sạch. Lấy 1 quả dứa ra băm thật nhỏ. Cho dứa băm nhuyễn vào xoong nhỏ, vắt nước cốt của 1 quả chanh và trộn thêm 100 gram đường kính và 2 thìa mứt gừng vào.

- Đặt xoong đựng dứa, nước cốt chanh, đường và mứt gừng lên bếp, vừa đun vừa khuấy đều ở lửa nhỏ. Khi nào hỗn hợp bắt đầu sệt lại thì tắt bếp và để nguội.

- Lấy quả dứa đã gọt vỏ và bỏ mắt còn lại ra, rửa sạch và để ráo. Cắt dứa thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy xay thật nhuyễn cùng 60 gram đường còn lại và 100 ml nước đun sôi để nguội.

- Bước tiếp theo trong cách làm kem trái cây là dùng máy đánh trứng đánh bông cứng kem tươi cho đến khi đạt độ whip, nghĩa là nhấc que hoặc máy đứng trứng lên mà kem không nhỏ giọt chảy xuống là đạt yêu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét