Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Nghệ sĩ Hương Lan và những tố chất cần có của người nghệ sĩ


Từ bé, Hương Lan đã được mệnh danh là "thần đồng" nhờ khả năng luyến láy, bộc lộ cảm xúc qua từng câu vọng cổ. Ở tuổi lên 5, giọng ca Em đi trên cỏ non có cơ hội đứng chung sân khấu với nhiều nghệ sĩ cải lương có tầm ảnh hưởng lớn như nghệ sĩ Thanh Nga, Bảo Quốc, nghệ sĩ Hữu Phước… Các nghệ sĩ danh tiếng thời ấy khen Hương Lan là truyền nhân xuất sắc của bộ môn cải lương và kỳ vọng từng bước tiến của "thần đồng bé Hương Lan". Bài viết sau đây là những chia sẻ của nghệ sĩ Hương Lan và quan điểm sống của mình.

>>>Tin liên quan: http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/4-quan-diem-song-nghe-si-huong-lan-luon-tu-nhac-446656.html

Quan điểm sống của nghệ sĩ Hương Lan: Không so sánh mình với người khác


Trong cách ứng xử với đồng nghiệp và bạn bè, Hương Lan luôn lưu tâm đến điều này để tránh làm tổn thương đến người khác. Nữ nghệ sỹ cho rằng ở đời mọi người luôn có điều hay để mình phải học, và cũng có điều dở để mình nhìn thấy mà tránh.

Không những thế, mỗi người là một thế giới quan riêng biệt, sinh sống và trưởng thành ở một hoàn cảnh khác nhau, vì vậy so sánh bản thân mình với người khác chỉ làm cho mình cảm thấy không hài lòng với chính mình, và làm tổn thương chính mình mà thôi.

Không coi thường sân khấu, coi thường khán giả

Trong tâm thư của mình trên trang cá nhân, Hương Lan chia sẻ tâm tư về sân khấu: “Trên sân khấu là nơi tạo ra rất nhiều người mà Hương Lan yêu quý. Cho nên đối với Hương Lan đó là nơi thiêng liêng, không thể nào xem thường dù là một sân khấu nhỏ bé, tồi tàn đi chăng nữa”.

vietnamnet


Quan điểm sống nghệ sĩ Hương Lan: Tránh coi mình là hay nhất


Trong các danh xưng mà truyền thông ưu ái dành tặng cho mình, Hương Lan cho biết bản thân rất ngại khi được xưng tụng là “danh ca”, “gạo cội” hay “cây đa cây đề”, nữ nghệ sỹ chỉ mong khán giả luôn thương mến mình, gọi mình là ca sĩ Hương Lan, nghệ sỹ Hương Lan.

Chia sẻ về live đầu tiên và chỉ một đêm duy nhất: “Hương Lan: Một đời sân khấu” được diễn ra tại TP.HCM ngày 02/6/2018, giọng ca “Điệu buồn Phương Nam” cho biết, đó không phải là một liveshow bình thường mà là một đêm nhạc duy nhất mà Hương Lan muốn gửi trọn tình cảm và giọng hát của mình sau bao năm xa xứ cho người hâm mộ trong nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét