Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Cách làm mứt gừng dẻo

Gừng có tác dụng giải độc, chống nôn mửa, bụng đầy hơi, đau bụng do ăn uống không điều độ, dùng phòng bệnh viêm hô hấp. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gừng là phương thuốc nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Gừng làm giảm đau, viêm, có giá trị trong điều trị viêm khớp, đau đầu và đau bụng kinh nguyệt, ức chế rhinovirus là loại vi rút gây cảm lạnh. Ngoài ra, gừng cũng ức chế các vi khuẩn như Salmonella, gây tiêu chảy và động vật nguyên sinh như Trichomonas (trùng roi âm đạo). Ở đường tiêu hóa, gừng làm giảm đầy hơi và co thắt gây đau.

Mứt gừng là một món ngon khá phổ biến, được nhiều bà nội trợ quan tâm. Trong ngày Tết cổ truyền, thời tiết se lạnh, một đĩa mứt gừng vàng tươi, ấm nồng sẽ làm cho không khí Tết thêm trọn vẹn.

Mứt gừng dẻo là một món ăn mới lạ, khác với mứt gừng khô truyền thống, mứt gừng dẻo có vị chua của dứa, ít ngọt hơn là lạ miệng, cách làm mứt gừng dẻo rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà theo hướng dẫn sau.



Món mứt gừng dẻo thơm ngon 


Nguyên liệu cần chuẩn bị làm mứt gừng dẻo  







300gr gừng ( khoảng 2-3 củ gừng to)

150gr quả thơm (có thể tăng lượng thơm tùy theo khẩu vị)

200gr đường

2 quả chanh

Vài viên phèn chua nhỏ

Đậu phộng.

Cách làm mứt gừng dẻo








Bước 1: Gừng gọt sạch vỏ rồi thái sợi, rửa sạch lại 1 lần nữa và ngâm vào nước muối loãng 5 phút vớt ra, dứa cắt hạt lựu hoặc xay nhuyễn tùy ý.

Bước 2
: Đun 1 nồi nước sôi cùng chút xíu nước cốt chanh rồi cho gừng vào luộc 3-4 phút vớt ra, thay nước mới và luộc lần nữa cho bớt chất cay, thả gừng vào chậu nước lạnh và ngâm gừng khoảng 10 phút cho nguội mới vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Cho gừng, dứa, đường vào tô to trộn đều và ướp gừng khoảng 2 tiếng, thi thoảng đảo đều cho gừng thấm đều nước đường.

Bước 4: Cho tất cả vào chảo vặn lửa to đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ đun liu riu, cứ 3-5 phút thì đảo 1 lần đến khi nước đường rút bớt nước và có độ sệt, mứt đã chuyển trong thì tắt bếp.

Chờ mứt nguội cho ra đĩa là có thể mang ra mời khách thưởng thức ngay hoặc cho vào hũ đậy nắp kín dùng dần.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét