Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 17/10: 'Vỡ trận' khi kiểm tra, truy xuất nguồn gốc heo vào TP.HCM

Dự giá lợn hơi mới nhất 17/10 trên cả nước. Trong ngày đầu kiểm tra việc tuy xuất nguồn gốc heo vào hai chợ Bình Điền và Hóc Môn của các cơ quan chuyên môm đã bị "vỡ trận" do sức ép từ các tiểu thương.

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 17/10

Trong ngày hôm nay giá heo hơi đang dao động ở mức 26.000 đồng đến 30.500 đồng. Dự báo trong những ngày sắp tới giá heo vẫn tương đối ổn định, không có biến động lớn.

Tuy nhiên hiện tại giá heo hơi Trung Quốc tại các tỉnh giáp biên giới đang tăng nên rất có thể giá heo tại miền Bắc thời gian tới có thể sẽ nhích nhẹ.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 1710 vo tran khi kiem tra truy xuat nguon goc heo vao tphcm
Giá heo hơi xuất chuồng ngày 17/10 được dự báo không có đột biến.

Các tiểu thương gây sức ép trong ngày đầu tiên kiểm tra, truy xuất nguồn gốc heo vào TP.HCM

Sáng nay 16/10 Ban quản lý đề án nhận diện truy xuất nguồn gốc thịt heo TP.HCM tiến hành kiểm tra thực tế việc đeo vòng truy xuất nguồn gốc cho heo tại chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn.

Trong quá trình kiểm tra các nhân viên của Ban quản lí dự án phát hiện nhiều trường hợp vòng niêm phong xe không có thông tin thú ý từ cơ sở giết mổ, nhiều vòng vàng đeo trên chân heo không có đầy đủ thông tin. Nhiều xe chở heo đã bị đoàn kiểm tra giữ lại do không có đầy đủ thông tin truy xuất.

Tuy nhiên sau khi nhiều xe chở heo bị giữ lại các tiểu thương đã tập trung gây sức ép, to tiếng với đoàn kiểm tra để được cho xe di chuyển hoặc tự ý xuống hàng đem vào bán. Do sức ép từ các tiểu thương hai chợ đành phải mở cửa để cho những xe bị chặn lại vào.

Theo kết quả ban đầu của Ban Quản lý hai chợ đầu mối, hiện tại các xe chở thịt heo từ các tỉnh khác vào cũng không có thông tin truy xuất.

"Chúng tôi sẽ báo cáo sự việc lên UBND TP.HCM" ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét