Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Giá vàng hôm nay 12/10: Giằng co quyết liệt, giá vàng đi ngang

Giá vàng sjc hôm nay 12/10 vẫn đang giằng co quyết liệt giữa xu hướng tăng giá và khả năng đi xuống do USD tiếp tục mạnh lên nên chưa có nhiều thay đổi.

Giá vàng đi ngang

Giá vàng hôm nay 12/10 giao ngay trên sàn Comex đang dao động quanh mốc 1.287,5 USD/ounce, gần như không thay đổi.

gia vang hom nay 1210 giang co quyet liet gia vang di ngang
Giá vàng đang lình xình và đi ngang.

Giá vàng hiện tại đang chịu ảnh hưởng của hai xu hướng - tăng giá do tình hình căng thẳng ở Triều Tiên đang leo thang và giảm giá do tình hình kinh tế Mỹ đang ổn định cũng như việc đồng USD đang mạnh lên.

Hai xu hướng định giá

Về xu hướng tăng giá, căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục "nóng lên". Những căng thẳng này đang tiếp tục leo thang trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định mọi nỗ lực ngoại giao đã thất bại và chỉ có một giải pháp hiệu nghiệm đối với Triều Tiên.

Tuyên bố này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể dùng đến biện pháp quân sự đối với Triều Tiên. Động thái này khiến vàng hưởng lợi.

Bên cạnh đó, Tờ NBC dẫn báo cáo của tổ chức an ninh mạng cho biết ,các tin tặc Triều Tiên bị cho là đã tìm cách tiếp cận và tấn công lưới điện của Mỹ trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước liên tục tăng cao trong thời gian qua.

Nếu điều này là sự thật thì đó sẽ là giọt nước làm tràn ly và khiến cho Mỹ không thể ngồi yên chờ đợi đàm phán cùng Triều Tiên.

Bên cạnh đó, ở chiều ngược lại tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 tới tăng lên gần 90% đã khiến biên độ tăng của giá vàng bị thu hẹp lại. Giới phân tích cũng dự đoán Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ thu hẹp chương trình thu mua trái phiếu từ năm 2018, cho thấy xu hướng chung của các ngân hàng trung ương toàn cầu trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Thị trường Trung Quốc đã hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài cũng là một nguyên nhân giúp thị trường vàng sôi động hơn.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 – 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại TP Hồ Chí Minh và 36,45 – 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở Hà Nội.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ở mức 36,50 – 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét